Lượt xem: 179

Rà soát, xem xét, giải quyết cụ thể từng trường hợp được bồi thường khi thực hiện dự án trên địa bàn phường Khánh Hòa

Đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu làm việc với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và các ngành chuyên môn thị xã, Ủy ban nhân dân phường Khánh Hòa để nghe báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo, thời điểm này phường Khánh Hòa có 7 dự án đã và đang triển khai thực hiện. Đối với Dự án Điện gió số 18 và Dự án Điện gió số 19 thì có 81 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 23 hộ bị thu hồi đất; đến nay, đã tổ chức kiểm đếm, xác nhận xong nguồn gốc đất và đã có 24/24 hộ ở Dự án Điện gió số 19 nhận tiền bồi thường thiệt hại; 23 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Điện gió số 18 nhận tiền tạm ứng và bàn giao mặt bằng. Dự án Xây dựng trạm biến áp 220 kV thì phường Khánh Hòa có 41 hộ dân bị ảnh hưởng, qua thực hiện các bước đã có 12 hộ dân nhận tiền tạm ứng. Đối với Dự án Trục phát triển kinh tế Đông Tây, địa phương có 58 hộ dân có đất bị thu hồi và đã có 20 hộ nhận tiền chi trả bồi thường, hỗ trợ.

    Đến thời điểm này, ở các dự án còn một số hộ dân chưa đồng thuận nhận tiền bồi hoàn, hỗ trợ và khiếu nại, yêu cầu xem xét tăng mức bồi hoàn, hỗ trợ thêm khi thu hồi đất; một số trường hợp yêu cầu hỗ trợ tiền san lấp mặt bằng, di dời địa điểm kinh doanh hay mức hỗ trợ thiệt hại dưới đường dây còn thấp…

    Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các ngành chuyên môn tỉnh, thị xã Vĩnh Châu và Ủy ban nhân dân phường Khánh Hòa, đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo tổ công tác và các ngành chuyên môn phối hợp với phường khẩn trương rà soát, xem xét, giải quyết cụ thể từng trường hợp chưa đồng ý với chủ trương bồi thường giá đất khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án theo đúng trình tự, thủ tục. Rà soát các trường hợp chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi hoàn, hỗ trợ và tái định cư để tìm giải pháp tháo gỡ. Ủy ban nhân dân phường Khánh Hòa chủ động, linh hoạt phối hợp với ngành chuyên môn rà soát thống kê và tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương bồi thường và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Đồng thời, theo dõi, nắm chặt tình hình dư luận của người dân trong quá trình triển khai, thực hiện các dự án trên địa bàn, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh, không để trở thành điểm nóng; xác minh làm rõ nguồn gốc đất trước khi thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đúng với quy định pháp luật.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 70,553
  • Tất cả: 11,802,560